7 yếu tố người trẻ cần cân nhắc khi mua căn hộ chung cư lần đầu

Nguyễn Hiếu Thắng

12/09/2019

Càng ngày càng khó để người trẻ sở hữu một căn hộ cho mình bởi mức giá bán căn hộ ngày càng leo thang. Do đó, người trẻ cần cân nhắc 7 yếu tố dưới đây để lựa chọn một căn hộ ưng ý mà vẫn đảm bảo sự ổn định về lâu dài.

Yếu tố 1: Xác định thời điểm mua nhà thích hợp

Công việc hiện tại và tình hình tài chính của bạn là yếu tố quan trọng khi quyết định nên mua căn hộ chung cư hay chưa. Nếu công việc của bạn còn bấp bênh với nguồn thu nhập chưa ổn định, thậm chí bạn đang cân nhắc đến chuyện đổi việc thì bạn không nên mua căn hộ vào lúc này. Với những sản phẩm có giá trị lớn như căn hộ chung cư, trường hợp phải thanh toán trong thời gian dài là thường gặp và sẽ trở thành một áp lực đè nặng nếu bạn chưa đủ khả năng tài chính.

Yếu tố 2: Xác định khu vực sinh sống lâu dài

Bạn cần lựa chọn căn hộ chung cư ở vị trí phù hợp cho công việc cũng như sinh hoạt hằng ngày của mình, để có thể gắn bó và an cư lâu dài. Với người trẻ chưa dư dã tài chính, thay vì tìm căn hộ chung cư ngay trung tâm, có thể chọn căn hộ ở các quận vùng ven nhưng có kết nối giao thông dễ dàng vào trung tâm hay đến nơi làm việc, xung quanh cũng cần có các tiện ích đáp ứng cho nhu cầu cuộc sống như chợ, siêu thị, bệnh viện, trường học,… Tránh chọn những căn hộ chung cư ở khu vực quá xa, dân cư thưa thớt, bất tiện trong việc tiếp cận các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

mua-ban-nha-dat-3-min

Với người trẻ chưa dư dã tài chính, có thể chọn căn hộ chung cư ở các quận vùng ven nhưng có kết nối giao thông dễ dàng vào trung tâm hay đến nơi làm việc

Yếu tố 3: Xác định mức giá có thể chi trả cho việc mua nhà 

Trừ các trường hợp gia đình chu cấp hoặc hỗ trợ, bạn chỉ nên vay ngân hàng tối đa 30% giá trị căn nhà với lãi suất không vượt quá 30% thu nhập, để đảm bảo các chi tiêu khác trong sinh hoạt thường ngày. Song, trước khi gặp các sàn giao dịch căn hộ, bạn nên đến ngân hàng để tìm hiểu số tiền tối đa bạn có thể vay được, từ đó khoanh vùng mức giá mà mình có thể chi trả.

Yếu tố 4: Xác định những dự án có chính sách thanh toán tốt 

Khi vừa ổn định công việc và thu nhập chưa cao, bạn nên tìm đến các dự án căn hộ có chính sách thanh toán ưu đãi cho người mua, nhằm tiết kiệm chi phí ngay từ đầu. Chính sách thanh toán nên được chia nhỏ thành nhiều đợt và liên kết với ngân hàng uy tín để hỗ trợ lãi suất cho vay. Ngoài ra, những dự án được các ngân hàng uy tín liên kết thường sẽ đảm bảo hơn về vấn đề pháp lý cũng như tiến độ xây dựng.

hop-dong-mua-ban-nha-dat-1-min-1

Chính sách thanh toàn nên được chia nhỏ thành nhiều đợt và liên kết với ngân hàng uy tín để hỗ trợ lãi suất cho vay.

Yếu tố 5: Xác định mức độ uy tín của chủ đầu tư 

Uy tín và khả năng tài chính của chủ đầu tư sẽ phần nào đảm bảo tính pháp lý cũng như tiến độ xây dựng dự án. Cùng với bề dày kinh nghiệm của đơn vị thi công sẽ góp phần đảm bảo cho chất lượng không gian sống tương lai của cư dân. Với dự án căn hộ chung cư, thiết kế và tiện ích nội khu là vô cùng quan trọng, đó là thứ sẽ ảnh hưởng lâu dài đến không gian sống của bạn. Bạn sẽ an tâm hơn với vấn đề nhận bàn giao khi lựa chọn chủ đầu tư uy tín ngay từ đầu.

Yếu tố 6: Xác định tính pháp lý dự án 

Khi bỏ ra một số tiền lớn để mua căn hộ, người trẻ cần tìm hiểu kỹ về tính pháp lý của dự án. Người mua nhà có thể tìm hiểu thông tin về các dự án qua nhiều kênh truyền thông khác nhau để giảm thiểu rủi ro về pháp lý. Điều đó cũng đồng nghĩa, dự án nào đủ giấy tờ theo luật định sẽ được khách hàng ưu tiên chọn mua. Chủ đầu tư cần đưa ra được giấy phép kinh doanh, sổ đỏ của quỹ đất, giấy phép xây dựng, cũng như giấy tờ bảo lãnh của ngân hàng,…

Yếu tố 7: Nên tham khảo ý kiến của người thân đã từng mua căn hộ chung cư 

Bạn nên xin lời khuyên từ những người đã mua căn hộ chung cư hay nhà ở hình thành trong tương lai, để biết được cần lưu ý những vấn đề gì cũng nhu những rủi ro phát sinh trong suốt quá trình mua bán căn hộ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm hiểu ý kiến của một số chuyên gia ở lĩnh vực bất động sản trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng của mình.

GỌI NGAY: 0985 577 687